x
THÀNH VIÊN
Facebook login
Google login
x
ĐĂNG KÝ
Facebook login Google login
Hủy
x
Quên mật khẩu
Hủy

Thông Tin

Tuyệt Ngon Món Gỏi Cá Nam Ô Ở Đà Nẵng

Món gỏi cá Nam Ô ngon trứ danh Đà Nẵng

Nếu đã đến Đà Nẵng du lịch bạn nhất định phải thử món gỏi cá Nam Ô. Đây là món ăn có hương vị đặc biệt chỉ người sành ăn mới có thể thưởng thức hết cái ngon, cái lạ của món đặc sản này.

Hương vị đặc biệt của gỏi cá Nam Ô

Gỏi cá Nam Ô đã trở thành một trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ qua đối với khách phương xa khi tới Đà Nẵng. Do được thưởng thức sống, cá còn tươi nên phải ăn ở Nam Ô mới đúng điệu.

Điểm chính của món ăn là cá Nam Ô, thịt cá tươi ngon, săn chắc trừ những hôm biển động còn hôm nào cũng sẵn là nguyên liệu dồi dào cho món gỏi.

Cách chế biến món cá không có gì đặc biệt nhưng khá cầu kỳ. Chọn những con cá lớn hơn ngón tay, cắt đầu, cắt đuôi, rửa thêm chút muối, giấm cho hết mùi tanh. Sau đó lọc bỏ xương tách đôi thân cá và cắt thành những miếng nhỏ, ép ráo nước rồi ướp gia vị cho thấm, đặc biệt không thể thiếu nước chấm Nam Ô nguyên chất.

Nước cốt ép cá đã được giữ lại để làm món nước chấm, đây cũng chính là điều làm nên hương vị đặc biệt cho món ăn.

danocadoThưởng thức gỏi cá Nam Ô ngon đúng điệu phải ở Nam Ô

Gỏi cá Nam Ô có hai loại khô và ướt. Đối với những người mới ăn lần đầu thì ăn khô dễ ăn hơn nhưng với người sành ăn thì ăn gỏi ướt sẽ thấy được hương vị đậm đà hơn.

Gia vị để ướp cá là gừng, riềng, tỏi băm nhuyễn và thính. Với gỏi khô cá đã được ép ráo nước được cho vào hỗn hợp gừng, riềng, tỏi, cùng chanh, giấm để 10 phút cho ngấm rồi cho lên đĩa, rắc thêm thính, mè rang, đậu phộng để món ăn thêm dậy mùi và hấp dẫn.

Cách làm gỏi ướt cũng tương tự nhưng sau khi ướp được ngâm với nước mắm Nam Ô nên có mùi vị đậm đà hơn.

Cách thưởng thức gỏi cá Nam Ô

Gỏi cá Nam Ô chỉ ngon trọn vẹn khi được ăn kèm với các loại rau sống như xà lách, húng lìu, húng quế, diếp cá, xoài non, đinh lăng, lá ổi

danocadoGỏi cá Nam Ô được ăn kèm với nhiều loại rau sống

Khi ăn dùng bánh tráng mỏng trải ra cuốn cá, chuối chát, dưa leo, rau thơm … rồi chấm vào nước mắm. Món ăn này có thể ăn kèm với bánh tráng nướng. Vị ngon của món ăn khi đã ngấm vào đầu lưỡi như tê dại, ngon đến lạ lùng đậm chất Nam Ô mà không nơi nào có được.

Tuy nhiên để thưởng thức gỏi cá Nam Ô đậm đà ngon ngất ngây thì không nơi nào bằng Nam Ô. Tất cả được cuốn với bánh tráng, chấm với nước chấm được pha chế đặc sánh. Món gỏi cá Nam Ô như chứa đựng hương vị nồng nàn của biển, của rừng và cả cái tình của người làng biển Nam Ô chân chất, ăn một lần là nhớ mãi…

Nguồn: Du lịch Việt Nam

SẢN PHẨM MỚI

Call:0972.00.88.78

Tuyệt Ngon Món Gỏi Cá Nam Ô Ở Đà Nẵng

Nếu đã đến Đà Nẵng du lịch bạn nhất định phải thử món gỏi cá Nam Ô. Đây là món ăn có hương vị đặc biệt chỉ người sành ăn mới có thể thưởng thức hết cái ngon,...