x
THÀNH VIÊN
Facebook login
Google login
x
ĐĂNG KÝ
Facebook login Google login
Hủy
x
Quên mật khẩu
Hủy

Thông Tin

13 Đặc Sản Đà Nẵng Làm Quà Chuẩn Không Cần Chỉnh

Đà Nẵng, một vùng đất đầy nắng và gió của duyên hải miền trung. Nơi phong cảnh thiên nhiên hữu tình, nơi có con người chân chất thật thà và không kém rộng lượng. Vì được thiên nhiên ưu đãi, nên nơi đây có vô số món ngon để thưởng thức và cũng có thể mang về. Sau đây là ” 13 món ” Đặc sản đà nẵng làm quà mà du khách không thể bỏ qua. Hãy cùng sanphamdacsan.com khám phá nhé!.

1.Nước Mắm Nam Ô

Nếu ở Phú Quốc có nước mắm nổi tiếng vươn tầm quốc tế thì Đà Nẵng cũng có một thương hiệu nước mắm không kém nổi tiếng đó là: Nước Mắm Nam Ô. Với Hương liệu độc đáo được muối từ cá cơm than, đánh bắt vào tháng 3 hàng năm.

danocadonước mắm Nam Ô Đà Nẵng

2.Chả Bò Đà Nẵng:

Đến Đà Nẵng, chưa nếm thử chả bò thì hơi phí vì đây là đặc sản Đà Nẵng làm quà ai cũng thích. Món mà cánh mày râu ghiền mê mệt trên bàn nhậu cùng các chiến hữu. Phụ nữ cũng thích không kém khi có món chả bò trong bữa cơm tôi của gia đình mình.

danocadoChả Bò Bà Hường

Điều làm nên hương vị đặc biệt của món này là được làm từ 100% thịt bò tươi, phải là thịt bò đùi, loại bỏ hết gân, xay nhuyễn. Ăn cùng rau thơm và dưa chua,…nên khi cắt chả ra thì có mùi rất thơm, tức khác muốn được nếm thử ngay!

3.Mực Cơm Rim Đà Nẵng

Món hấp dẫn không kém, cay cay, mặn mặn, ngọt ngọt với vài chai bia thì nhâm nhi cả ngày không biết mệt. ” Mực Cơm Rim Đà Nẵng ” . Đến Đà Nẵng, chị em mua về làm quà cho chồng hay cho người thân quả là một món quà vô giá, họ sẵn sàng nhảy cửng lên vì đúng ý.

danocadoMực Cơm Rim

Đây là món vạn người mê, được làm từ mực cơm phơi khô một nắng, được tẩm ướp rồi rim lên. Có vị cay, thơm, dai đúng ý nên món này có thể ăn chung với cơm hay nhâm nhi với rau răm. Đặc sản Đà Nẵng Làm Quà là đây rồi phải không ? Nghĩ thôi là nhức nhách rồi.

4.Mực Một Nắng Đặc Biệt

Cũng là mực một nắng, nhưng đây là loại mực lá, thịt rất dày chỉ phơi qua một nắng. Thật hấp dẫn khi món mực này được hấp, chiên, bóp trộn,.. Thật là hấp dẫn khó mà cưỡng lại được.

danocadoMực Một Nắng Nướng

Đây là thứ Đặc Sản Đà Nẵng Làm Quà luôn được du khách quan tâm khi đến nơi đây. Ai đến nơi đây đều muốn một lần nếm qua độ dai và giòn của món đặc sản này.

5.Nai Khô – Đặc Sản Đà Nẵng Làm Quà

Nai khô, món mà du khách không thể khước từ trước khi rời Đà Nẵng. Thịt nai được tẩm ướp vô cùng công phu, vị cay dai của miếng thịt làm cho bạn cảm giác muốn ăn nó luôn hồi mà không có cảm giác ngán.

danocadoNai Khô Đà Nẵng

6.Mắm Dì Cẩn

Chỉ cần nghe đến thương hiệu Dì Cẩn thôi, người Đà Nẵng nhắc đến ngay “Mắm Nêm”. Vâng đây là một thương hiệu mắm nêm nổi tiếng, được liệt vào danh sách đặc sản đà nẵng làm quà. Người Đà Nẵng cực kỳ tín nhiệm thương hiệu này bởi chất lượng và công thức gia truyền ủ mắm vô cùng đặc biệt.

danocadoMắm Dì Cẩn

7.Bánh khô mè bà liễu

Đây là một loại bánh đặc sản đà nẵng có thể mang về làm quà biếu tặng. Bánh được làm từ những hương liệu đồng quê như: bột gạo, bột nếp, đường kính, gừng và mè là chủ yếu.

danocadoBánh Khô Mè Bà Liễu

Bánh có mùi vị ngọt thanh, tan trong miệng và còn lại những hạt mè sau khi cho vào miệng. Bạn sẽ thấy hương vị quê hương đất quảng trở nên mộc mạc biết bao. Công lao người làm bánh công phu đến mức nào khi cho ra loại bánh độc đáo này.

8.Tré Bà Đệ – Đặc Sản Đà Nẵng Làm Quà

Không phải ngẫu nhiên mà chữ tré bà Đệ luôn xuất hiện trong danh mục các đặc sản Đà Nẵng ngon nhất. Tré bà Đệ, là thương hiệu cho Đặc sản Đà Nẵng.

danocadoTré Bà Đệ

Tré bà Đệ được làm từ thịt heo nạt và ba chỉ thái mỏng, ướp cùng những loại gia vị đặc trưng, sau đó gói bằng lá chuối và ủ trong vòng 2 ~ 3 ngày là có thể ăn được.

9.Cá Thiều khô Đà Nẵng

Khác với mực một nắng hay mực khô nướng, tại Đà Nẵng lại có một đặc sản để làm quà khác đó là Cá Thiều Khô.

danocadoKhô Cá Thiều

Món thơm lừng khi trời bắt đầu se lạnh, một vài miếng cá thiều khô được nướng trên bếp than. Ngay tức khắc bạn sẽ bắt được mùi hương thơm phức, sâu đến tận hốc mũi. Khi nếm thì có vị ngọt, mặn tự nhiên của thịt cá thật là khó cưỡng phải không nào.

10.Ghẹ Sữa Ram Đà Nẵng

Ghẹ sữa là loại ghẹ vỏ mềm nên có thể ăn nguyên con. Là loại hải sản rất ngon và bổ dưỡng. Dinh dưỡng của nó rất cao và rất tốt cho sức khỏe của con người. Đặc biệt do ghẹ sữa ăn được cả con không bỏ đi phần nào nên nó cung cấp nhiều chất đạm và can-xi, khoáng chất cho cơ thể.

danocadoGhẹ Sữa Ram Rim Đà Nẵng

11.Bánh Thuẩn – Đặc Sản Đà Nẵng Làm Quà

Tại Đà Nẵng có muôn vàn loại bánh được bán, được mệnh danh là đặc sản cách đại trà. Thế nhưng, bánh thuẩn lại là bánh đặc sản âm thầm theo năm tháng của người Quảng Nam – Đà Nẵng.

danocadoBánh Thuẩn Đà Nẵng

Ấy thế mà ngon, thơm như bánh gato, đói là lấy ra và ăn liền. Cái mùi thơm của bơ, trứng, và bột mì hòa vào nhau khó lòng mà tả được. Bánh thuẩn cũng thường được chọn là thứ đặc sản Đà Nẵng làm quà chất nhất của du khách gần xa.

12.Rong Biển Mỹ Khê

Được thiên nhiên trù phú ưu đãi, Đà Nẵng là một thành phố có bãi biển cực đẹp. Hơn thế, tại đây cũng có món đặc sản từ biển ngoài tôm, cua, cá, mực,… Đó là Rong Biển tươi xanh ngắt, hút hồn các bà nội trợ.


danocadoRong Biển Mỹ Khê Đà Nẵng

Vị dai, giòn, thơm ngon rong biển có thể giúp các bà nội trợ rất nhiều. Dễ dàng nhất là ghi điểm với chồng con bằng nhiều món ngon khác nhau. Như là: canh rong biển, xào với tôm, xương xáo,…

13.Bò Khô Đà Nẵng

Gần giống với thịt Nai khô, món này cũng là một món đặc sản đà nẵng được chọn làm quà. Thịt bò được ướp nguyên miếng, cay nồng, kích thích cả vị giác du khách. Đặc biệt nó mà có trên bàn nhậu thì anh em tha hồ mà nhâm nhi đến tối vẫn chưa say. Đây Quả Là Món Đặc Sản Đà Nẵng Làm Quà đáng được lưu tâm.

danocadoBò Khô Quỳnh Như

SẢN PHẨM MỚI

Call:0972.00.88.78

13 Đặc Sản Đà Nẵng Làm Quà Chuẩn Không Cần Chỉnh

Đà Nẵng, một vùng đất đầy nắng và gió của duyên hải miền trung. Nơi phong cảnh thiên nhiên hữu tình, nơi có con người chân chất thật thà và không kém rộng lượng.